INSBANK là một nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số cho các ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng và tổ chức tín dụng) và các đại lý bảo hiểm với mục đích số hóa toàn bộ quy trình bán hàng bằng các giải pháp công nghệ.
khách hàng của INSBANK bao gồm ngân hàng, tổ chức tài chính, đại lý bảo hiểm truyền thống và đại lý bảo hiểm trực tuyến.
INSBANK giúp đại lý bảo hiểm (ngân hàng và đại lý) thực hiện toàn bộ giao dịch bảo hiểm từ tính phí bảo hiểm, hoa hồng, cấp giấy chứng nhận, quản lý bồi thường hoàn toàn trực tuyến qua nền tảng kỹ thuật số, giúp các tổ chức trên giảm thiểu giấy tờ, tính toán chính xác hiệu quả, rút ngắn thời gian giao dịch, hỗ trợ thanh toán phí trực tuyến và thực hiện các hoạt động bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến trên tất cả các nền tảng như Web, web di động, ứng dụng.
Điểm mạnh của INSBANK.
- Cung cấp trải nghiệm bán hàng liền mạch trên tất cả các sản phẩm và nghiệp vụ kinh doanh sản phẩm Bảo hiểm dành cho đại lý bảo hiểm (Gồm cả Ngân hàng và Đại lý bảo hiểm).
- Cho phép thực hiện mọi nghiệp vụ bán hàng, thống kê, báo cáo, xét duyệt … sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số an toàn và đáng tin cậy
- Cung cấp thông tin về sản phẩm khách hàng quan tâm với thông tin so sánh, tư vấn chi tiết, nâng cao năng lực tư vấn và hiệu quả bán hàng
- Thiết kế giải pháp tối ưu UX, UI mang tới trải nghiệm người dùng tốt nhất cho tất cả đối tượng sử dụng giải pháp
- Khả năng tích hợp cùng lúc nhiều sản phẩm bảo hiểm của nhiều công ty cung cấp với thông tin so sánh thực tế theo thời gian thực
- Xây dựng bởi đội ngũ có kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ bảo hiểm, có khả năng tích hợp core bảo hiểm cùng với khả năng tuỳ biến và phát triển theo yêu cầu của khách hàng
- Việc cấp ấn chỉ bảo hiểm được thực hiện online với thời gian ngắn, giúp cho công ty bảo hiểm và đại lý rút ngắn quy trình cũng như thời gian tính phí, cấp đơn cho khách hàng.
- Hoạt động trên nền tảng cloud, mô hình Software As A Servive giúp cho công ty bảo hiểm và đại lý rút ngắn thời gian triển khai và cài đặt, giảm thiểu chi phí.
Đặc điểm giải pháp INSBANK
– Toàn diện: Là giải pháp đáp ứng nhu cầu của tất cả các bộ phận, đơn vị tham gia kinh doanh bảo hiểm gồm có Nhà Bảo Hiểm gốc, Ngân hàng, Đại lý bảo hiểm.
– Tối ưu: Được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực Bảo hiểm và các sản phẩm Bảo hiểm, cung cấp đầy đủ và chính xác quy trình nghiệp vụ kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ và nhân thọ.
– Dễ sử dụng: Giải pháp được thiết kế trực quan, đơn giản, dễ thao tác. Trên cùng một công cụ bán hàng có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm của nhiều Công ty khác nhau
– Khả năng mở rộng: Centech Interactive có thể kết nối Đại lý bán bảo hiểm, Ngân hàng với Doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm để đa dạng hóa sản phẩm dành cho ngân hàng, thêm lựa chọn dành cho khách hàng cuối.
Các bước bán hàng – sử dụng nền tảng INSBANK
- Tư vấn: tìm hiểu nhu cầu khách hàng về sản phẩm quan tâm
- Giới thiệu sản phẩm: Nhập thông tin khách hàng trên giao diện giải pháp INSBANK, cung cấp cho khách hàng bảng danh sách sản phẩm bảo hiểm từ các hãng khác nhau, đưa ra các lựa chọn cho khách hàng
- Bán hàng: Khách hàng lựa chọn sản phẩm, GDV nhập thông tin và chuyển ký hợp đồng
- Hoàn tất: Ký kết hợp đồng, thông tin giao dịch được tự động chuyển tới công ty bảo hiểm, được cập nhật trên CSDL của ngân hàng phục vụ kiểm tra, theo dõi
So Sánh với các phương thức truyền thống
Quy trình bán hàng sử dụng giải pháp INSBANK và phương thức truyền thống
INSBANK – Điểm khác biệt
– Tăng năng suất và hiệu quả bán hàng: Toàn bộ nghiệp vụ được thực hiện trên nền tảng trực tuyến, giúp giảm thời gian xử lý đơn hàng, thông tin tư vấn chính xác, giúp tăng tính thuyết phục, nâng cao năng lực bán hàng
– Quản trị tập trung: Toàn bộ số liệu và thống kê được quản trị tập trung trên một hệ thống duy nhất. Cung cấp báo cáo theo thời gian thực, giúp năm bắt kịp thời tìn hình phát triển kinh doanh, giám sát hiệu quả bán hàng của toàn hệ thống
– Dễ dàng tích hợp: Khả năng tích hợp với nhiều loại sản phẩm trên cùng một nền tảng bán hàng, dễ dàng tích hợp vào core bảo hiểm cũng như mở rộng kết nối đến các nền tảng khác thông qua API
– Chủ động: Giúp Ngân hàng, Đại lý bảo hiểm dễ dàng thực hiện việc khai báo, tính phí và Hoàn thành hợp đồng bảo hiểm, cấp đơn online
Mô tả giải pháp
– Module nghiệp vụ bán hàng: Cung cấp công cụ bán hàng trực tuyến với đầy đủ tính năng, nghiệp vụ. Phục vụ bán các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của một hoặc nhiều công ty Bảo hiểm đồng thời.
– Quản lý thống kê: Công cụ quản lý, thống kê, giám sát dành cho cấp lãnh đạo, hỗ trợ quy trình theo dõi bán hàng, thống kê hiệu quả hoạt động trên toàn hệ thống. Báo cáo được cung cấp theo thời gian thực
– Dịch vụ: Dịch vụ đào tạo, bảo hành, bảo trì, nâng cấp tính năng xuyên suốt quá trình cung cấp giải pháp dành cho ngân hàng
Các sản phẩm hỗ trợ trong giải pháp INSBANK
- Bảo hiểm xe cơ giới
Bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm nhà
Bảo an tín dụng
Có 2 hình thức cung cấp
Hình thức 1 - On Premise :
- Đóng gói giải pháp, cài đặt và lưu trữ tại hệ thống nội bộ của đối tác
- White Label thương hiệu đối tác trên sản phẩm
Hình thức 2 – On Cloud
- Cung cấp gói giải pháp lưu trữ trên cloud. Đối tác không phải đầu tư cơ sở hạ tầng.
White Label thương hiệu đối tác trên sản phẩm.
Vai trò của đơn vị cung cấp – Centech Interactive
– Đào tạo cách thức sử dụng: Tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn giải pháp và quy trình bán hàng với INSBANK dành cho Đối tác.
– Triển khai cung cấp giải pháp: Cung cấp nền tảng hệ thống, tài khoản sử dụng tới các phòng, ban, nhân sự phụ trách
– Hỗ trợ hoạt động bán hàng: Theo dõi, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và xử lý sự cố phát sinh
– Phát triển: Chủ động hợp tác cùng các công ty bảo hiểm, cung cấp thêm sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm, bổ sung cho giải pháp, đa dạng sản phẩm của ngân hàng